Bao lâu phải thay thế lõi lọc nước ?





Lõi lọc số 1 : 3~6 tháng/lần ( ~18.000 lít )
Lõi lọc số 2 : 6~9 tháng/lần ( ~27.000 lít )
Lõi lọc số 3 : 9~12 tháng/lần ( ~36.000 lít )
Màng lọc RO : 3~5 năm/lần ( ~90.000 lít )





Tại sao bộ lọc cần phải được thay thế?


Nhiều hệ thống lọc sử dụng than hoạt tính hoặc các vật liệu lọc nước truyền thống khác, sử dụng bộ lọc giúp làm giảm bớt các tạp chất trong nước, Các hệ thống này làm giảm sự ô nhiễm nguồn nước bằng cách giữ lại và loại bỏ tạp chất có trong nước có thể gây hại cho con người.





Đầu tiên , một số chất gây ô nhiễm được lọc cơ học, có nghĩa các chất gây ô nhiễm có kích thước lơn khi đi qua sẽ bị mắc kẹt trong các khe nhỏ của bộ lọc, khi các chất này ngày một nhiều thì bề mặt bộ lọc bị bám bẩn và lượng chất bẩn ngày càng dầy lên khiến khả năng làm việc của bộ lọc kém dần dẫn đến cả khả năng làm việc của hệ thống lọc nước sẽ kém hiệu quả. Trong các trường hợp lọc cơ học các chất gây ô nhiễm có kích thước quá lớn cản trở nước không thể đi qua được bộ lọc khiến hiệu quả giảm đi rất nhiều, thậm chí gây hỏng hóc thiết bị.


Chúng ta có thể nhận thấy sự tắc nghẽn này qua tốc độ dòng chảy của nước chậm đáng kể , đây chính là những dấu hiệu và việc cần thiết là thay một bộ lọc mới khi hiệu quả làm việc đã bị giảm do nước bị ô nhiễm nặng, việc thay một bộ lọc mới sẽ đảm bảo dùy trì ổn định lượng nước mà bạn cần , đồng thời đem lại sự an toàn cho bạn.




Hình 1: Máy lọc nước


Bao lâu thì phải thay thế bộ lọc?


Chu kỳ của bộ lọc được thay đổi với sản phẩm kế tiếp , thường thì hệ thống lọc nước trong các khu dân cư đã được thiết lập dịch vụ về chu kỳ làm việc bộ lọc


Chu kỳ thay thế có thể dựa vào lượng nước qua hệ thống lọc . Để đảm bảo các bộ lọc có thể giảm chất gây ô nhiễm và thay thế nó theo khuyến nghị của nhà sản xuất.


Ở đây, Toàn Á khuyến cáo người sử dụng :


Chọn bộ lọc thay thế.


Nên chọn nhà cung cấp bộ lõi theo hệ thống máy lọc nước.Nhưng một bộ lọc không rõ nguồn gốc có thể có thước tương đương và lắp đặt phù hợp với kết cấu của một hệ thống xử lý nước nhưng sự khác biệt kích thước nhỏ nhất cũng có thể cho phép nước đi xung quanh bộ lọc thay vì đi qua nó.




Hình 2 : Màng lọc RO


Ngoài ra, bộ lọc không rõ nguồn gốc có thể không có cùng chất lượng như đề xuất của nhà sản xuất. Điều này có thể dẫn đến việc không đạt được hiệu quả trong việc lọc nước, thậm chí việc đưa vào nước các tạp chất từ nguyên liệu chưa bao giờ được chứng nhận có thể tiếp xúc và làm bẩn nước hơn.


Để đảm bảo hệ thống xử lý nước của bạn hoạt động hiệu quả, sử dụng bộ lọc nước thay thế thích hợp và thay đổi bộ lọc theo khoảng thời gian được kiến nghị của nhà sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét