Màng xử lý nước thải




Lợi ích của màng Công nghệ xử lý nước thải

Trong sự phát triển của công nghệ gần đây đã mang đến bước đột phá trong việc xử lý nước thải và cải tạo tái xử dụng nước. Sự phát triển này liên quan đến công nghệ màng, và đánh dấu bước ngoặt về công cuộc cải tạo và xử lý nước thải bằng công nghệ màng.

Quá trình xử dụng công nghệ màng xuất hiện khoảng 3 năm trước đây. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, lượng nước thải đã gia tăng nhanh chóng đòi hỏi cần phải xử lý bằng màng công nghệ cao, thường áp dụng công nghệ này cho việc tái xử dụng nước thải đã qua quá trình xử lý .

Trong thực tế thì ngày nay các cơ sở xử lý nước thải bắt buộc phải sử dụng màng công nghệ cao, số lượng sử dụng màng công nghệ lớn chứng tỏ nhu cầu áp dụng hệ thống xử lý nước thải người dân ngày càng cao.
Có thể thấy màng công nghệ xử lý nước thải là một sự lựa chọn đúng đắn để có thể đáp ứng được nhu cầu của người xử dụng , tuy nhiên đây không phải là cách duy nhất vì có nhiều cách đơn giản và chi phí giá thành lại thấp hơn nhiều, tùy vào chất lượng nước thải cần xử lý mà ta nên lựa chọn phương pháp thích hợp nhất. Đối với màng công nghệ thì nó có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm hiệu quả nhất mà các công nghệ khác khó có thể làm được. Màng công nghệ có thể thay thế cho các ứng dụng xử lý nước thải, màng đang được sử dụng như là một biện pháp xử lý tiên tiến để loại bỏ các hợp chất hữu cơ, phốt pho, nitơ, keo và chất rắn lơ lửng, các vi khuẩn gây bệnh ở người, bao gồm vi khuẩn, u nang sinh vật đơn bào và vi rút.Công nghệ màng cho xử lý nước thải bao gồm:
· Màng phản ứng sinh học: thường vi lọc (MF) hoặc siêu lọc (UF) được đưa sâu xuống bể sục khí (hệ thống chân không), hoặc thực hiện trong đơn vị màng áp lực điều khiển bên ngoài, như là một thay thế cho lắng thứ cấp và các bộ lọc thứ cấp.



· Màng áp lực thấp: thường màng MF, UF ,một hệ thống áp lực hoặc một hệ thống nhúng đều loại bỏ được nhiều các chất rắn lơ lửng được làm rõ trong quá trình thứ cấp. Màng UF còn có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ các loại vius.
· Màng cao áp:
Thách thức lớn nhất cho việc xử dụng màng xử lý nước thải là nguy cơ tiềm năng về ô nhiễm rất cao. Màng nguyên chất có thể được gây ra bởi chất keo, các hợp chất hữu cơ hòa tan, và các vi sinh vật thường không được loại bỏ bằng phương pháp tiền xử lý thông thường-tăng áp lực và đòi hỏi phải vệ sinh màng thường xuyên. Điều này dẫn đến giảm hiệu quả và tuổi thọ của màng. Rào cản kỹ thuật khác có thể bao gồm sự phức tạp và hao tổn trong quá trình xử lý từ màng áp suất cao.

Việc áp dụng màng xử lý nước thải đang trong quá trình gia tăng. Nó không chỉ là một lựa chọn khả thi, nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất chúng ta nên nâng cấp nhà máy và mở rộng năng lực .Cách làm việc này có thể có lợi cho một tình huống khóa đất; đô thị, tái sử dụng nông nghiệp và công nghiệp; nước ngầm và các rào cản độ mặn; và tăng thêm các nguồn cung cấp nước sinh hoạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét